Rò rỉ thông tin Apple sẽ trang bị cho MacBook màn hình OLED hai lớp trong tương lai

5/5 - (100 bình chọn)

Thông tin MacBook màn hình OLED hai lớp

Thông tin được tiết lộ bởi trang web The Elec của Hàn Quốc. Theo đó, Apple sẽ thay thế các màn hình MacBook thành tấm nền OLED. Ban đầu, công ty có kế hoạch ra mắt công nghệ này sau đó bị trì hoãn lại. Không chỉ MacBook, các mẫu iPad cũng có thể trang bị màn hình OLED vào cuối năm 2023 hoặc 2024. Nếu đúng như vậy, các mẫu iPad Pro 12,9 inch và 11 inch sẽ sớm nhận được màn hình này.

MacBook màn hình OLED

Đây có thể là một bước tiến về công nghệ của Apple. Bởi vì màn hình LED mini (hay còn gọi là Liquid Retina XDR) gặp vấn đề cháy sáng. Màn hình LED mini mang lại độ sáng tốt hơn, MacBook Pro có thể đạt tối đa 1600 nits. Tuy nhiên OLED có nhiều lợi ích khiến nó trở thành lựa chọn thay thế cho LED mini. Màn hình OLED giảm độ sáng trên từng pixels, do đó nó kiểm soát màu sắc và ánh sáng chính xác hơn. Giá của màn hình OLED cũng khá cao nên đây là vấn đề được cân nhắc. Apple có thể lựa chọn phương án tối ưu chi phí hơn.

MacBook màn hình OLED

Điều đáng nói ở đây là, Apple sẽ sử dụng cấu trúc ngăn xếp kép trên màn hình. Như vậy nó sẽ sử dụng hai lớp phát ánh sáng, giúp tăng độ sáng và kéo dài tuổi thọ màn hình. Các vấn đề về burn-in của màn hình OLED cũng được hạn chế hơn. Những năm qua, màn hình MacBook luôn giữ các vị trí cao trong BXH màn hình laptop. Nên nếu công ty chuyển sang màn hình OLED để cải thiện trải nghiệm cũng không phải là không thể. Dù vậy, MacBook có lẽ không phải thiết bị Apple đầu tiên có màn hình OLED. Cùng chờ những thông tin tiếp theo nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo