Samsung tiếp tục thống trị thị trường smartphone quý 3/2021, còn Apple vẫn là “vua lợi nhuận”

5/5 - (100 bình chọn)

Samsung và Apple vẫn là những thương hiệu tăng trưởng mạnh 

​​Nếu quý 2 năm 2021 đáng chú ý là quý đầu tiên với Xiaomi ở vị trí thứ hai trên toàn cầu, thì quý 3 chứng kiến sự thay đổi trở lại giống trước đây. Cụ thể, Samsung đang dẫn đầu dễ dàng trước đối thủ truyền kiếp Apple. Tiếp đến là Xiaomi theo sát ở vị trí thứ ba và Vivo và Oppo đứng ở vị trí thứ tư. Bên cạnh đó, Huawei – hãng công nghệ người giữ vị trí thứ 2 năm ngoái, hiện không được tìm thấy trong số 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới nữa.

apple 1

Theo thống kê của Counterpoint Research, Apple chiếm phần lớn lợi nhuận của thị trường thiết bị di động toàn cầu trong quý II,  bỏ xa những công ty khác. Cụ thể, Táo khuyết chiếm 75% lợi nhuận và 40% doanh thu của ngành thiết bị di động toàn cầu trong quý II, dù chỉ chiếm 13% thị phần. Công ty Hàn Quốc đang đứng ở vị trí thứ hai với khoảng 13% lợi nhuận toàn ngành.

apple

Theo Counterpoint Research, con số lợi nhuận cho thấy sức mạnh từ thương hiệu Apple. Sự thành công của thế hệ iPhone 12 với giá bán cao là nguyên nhân chính giúp lợi nhuận của Apple tăng. Công ty cũng hưởng lợi từ hệ sinh thái thiết bị liên kết chặt chẽ với nhau, khiến người dùng mua nhiều sản phẩm Apple hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo