Thay đổi hình nền trang bắt đầu Safari

5/5 - (100 bình chọn)

Thay đổi hình nền trang bắt đầu Safari

Tương tự với Safari trên máy Mac, giờ đây bạn đã có thể tùy chỉnh Trang bắt đầu của Safari trên iOS 15. Bạn có thể tùy chỉnh cho trang bắt đầu của mình nổi bật, đẹp mắt hơn như sau.

Bước 1: Mở ứng dụng Safari trên iPhone hoặc iPad của bạn > Nhấn vào biểu tượng tab góc dưới bên phải, sau đó nhấn vào dấu cộng như hình dưới đây để tạo Trang bắt đầu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-2-8-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Bước 2: Tại Trang bắt đầu, bạn cuộn xuống dưới trang và nhấn chọn vào nút Sửa > Sau đó bạn có thể tùy chỉnh nội dung sẽ hiển thị trên trang này như là Mục ưa hình, Thường xuyên truy cập, Được chia sẻ với bạn, Báo cáo quyền riêng tư …

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-3-2-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Bạn cũng có thể thay đổi hình nền của trang bắt đầu bằng cách nhấn vào tùy chọn Hình nền. Tùy chọn này sẽ có sẵn một vài hình nền mặc định hoặc nếu bạn muốn dùng hình riêng của mình thì hãy nhấn vào dấu cộng và chọn ảnh mình muốn trong album.

Di chuyển thanh tìm kiếm lên đầu trang

Nếu bạn không quen việc thanh tìm kiếm nằm ở cuối trang trên iOS 15 và muốn di chuyển nó lên lại đầu trang như trên các phiên bản iOS trước đó. Vậy mời bạn thực hiện theo bước hướng dẫn dưới đây.

Cách 1: Mở ứng dụng Safari trên iPhone hoặc iPad > Nhấn vào biểu tượng aA ở phía bên trái thanh địa chỉ tìm kiếm > Nhấn chọn vào Hiển thị thanh địa chỉ trên cùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-5-1-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Cách 2: Bạn vào Cài đặt, chọn ứng dụng Safari > Cuộn xuống mục TAB và nhấn chọn vào Tab đơn nhất là xong nhé.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-4-3-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Nhóm các tab trang web dễ dàng

Nhóm tab là một cách giúp bạn dễ dàng lưu trữ và truy cập nhanh các website bạn thường vào. Tính năng này cũng vô cùng tiện ích khi lập kế hoạch bởi bạn sẽ cần nhóm các trang liên quan đến công việc, học tập mà bạn truy cập hàng ngày. Để nhóm các Tab trong Safari, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Safari > Nhấn vào biểu tượng tab góc dưới bên phải > Nhấn giữ thanh tab ở cuối màn hình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-6-1-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Bước 2: Chọn Nhóm tab mới từ…tab để nhóm các tab hiện có trong Trang bắt đầu, sau đó đặt tên cho Nhóm tab mới và nhấn Lưu là xong. Còn nếu chỉ để nhóm 1 tab thôi thì bạn chỉ nhấn vào Nhóm tab trống mới là được.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-7-1-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Bước 3: Sau đó bạn sẽ chuyển tiếp tới trang chứa số tab bạn đã nhóm. Bạn nhấn vào tên tab bạn ở bên dưới > Nhấn giữ vào tên tab để hiển thị menu tùy chọn, tại đây bạn có thể đổi tên cho tab, xóa tab.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-8-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Ẩn địa chỉ IP Safari để tránh bị theo dõi

Với tính năng ẩn địa chỉ IP Safari sẽ giúp bạn tránh bị theo dõi, bảo vệ quyền riêng tư của mình an toàn hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách bật tính năng này.

Mở Cài đặt, cuộn xuống chọn ứng dụng Safari >Tại phần Quyền riêng tư & Bảo mật bên dưới > Nhấn vào Ẩn địa chỉ IP và chọn Từ trình theo dõi. Thế là xong.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-10-scaled 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Cách làm mới trang web nhanh trên Safari

Mặc dù ngay tại thanh tìm kiếm trên Safari có biểu tượng làm mới trang, nhưng bạn có biết rằng để làm mới trang web nhanh hơn thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác vuốt ngón tay từ trên xuống dưới hay không? Hãy làm thử nhé!

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Group-11 5 mẹo sử dụng Safari trên iOS 15 không phải ai cũng biết

Lời kết cách sử dụng Safari trên iOS 15

Trên đây là bài viết về 5 mẹo sử dụng, tùy chỉnh Safari trên iOS 15 có thể bạn chưa biết. Hy vọng những bước hướng dẫn trên đây giúp ích cho bạn trong lúc duyệt web nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và mọi thắc mắc, bạn hãy bình luận trong phần Hỏi đáp bên dưới.
Nguồn : Sforum.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo